ระหว่างรอกรมธรรม์อนุมัติ บริษัทคุ้มครองอะไรบ้าง?

กรมธรรม์ออกช้าเพราะอะไร ไปฟังเหตุผลกัน

1. มีผู้ขอเอาประกันจำนวนมาก บวกกับ วันหยุดยาว ข้อนี้บริษัทปรับแก้ไขได้ตามสถานการณ์ได้ (ปัญหาข้อนี้มีน้อยครับ แต่มีบ้าง)

2.ผู้ขอเอาประกันมีประวัติการรักษา ข้อนี้เป็นปัญหามากสุด เพราะบริษัทต้องขอประวัติการรักษาเพื่อประกอบการพิจารณารับประกันชึ่งอาจใช้เวลาในการขอประวัติ

พอสมควร ยกตัวอย่างระยะเวลาการขอประวัติโรงพยาบาล (มีค่าขอประวัติ 300 บาท ด้วยนะครับ)เช่น โรงพยาบาลเอกชนมีระยะเวลา 1 - 14 วัน (แล้วแต่โรงพยาลนะคะ) โรงพยาบาลรัฐบาล 7 - 30 วัน ( บางแห่งนะคะ)


ขั้นตอนเมื่อได้ประวัติแล้วบริษัทพิจราณาจากประวัติ บางรายอาจ ตรวจสุขภาพเพิ่ม หรือ ผลการพิจารณา
1. บริษัทรับแบบปกติ
2. บริษัทรับแบบมีเงื่อนไขเช่น เพิ่มเบี้ยประกัน รับยกเว้นโรคที่เป็นมาก่อน
3. บริษัทเลื่อนรับประกันไปก่อน
4. บริษัทไม่รับประกันเลย



หากปิดบังข้อมูล บริษัทประกันสามารถยกเลิกกรมธรรม์ได้

การตอบคำถามสุขภาพที่เป็นเท็จ หากบริษัทประกันตรวจพบภายหลังสามารถยกเลิกกรมธรรม์ประกันสุขภาพนั้นได้แม้ว่าจะมีผลบังคับใช้เป็นปีแล้ว เช่น ผู้เอาประกันเป็นโรคหอบหืดแต่ตั้งใจปกปิดข้อมูล ไม่ตอบคำถามสุขภาพตามจริง หลังทำประกันสุขภาพมา 3 ปี บริษัทตรวจพบว่าข้อมูลเป็นเท็จ ผู้เอาประกันจงใจปิดบัง ก็สามารถยกเลิกกรมธรรม์ได้ทันทีตามกฎหมาย ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีนี้ ผู้ที่คิดจะซื้อประกันสุขภาพจึงควรตอบคำถามตามจริง เพราะการถูกยกเลิกกรมธรรม์ เราจะกลายเป็นประวัติที่ไม่ดี อาจทำให้เราทำประกันได้ยากขึ้น



ระหว่างรอกรมธรรม์อนุมัติ บริษัทคุ้มครองอะไรบ้าง?
ถาม...    บริษัทคุ้มครองทันทีเลยไหม เพราะเราจ่ายเงินไปแล้ว?
ตอบ ... 1. คุ้มครองชีวิตทุกกณี 1,000,000 บาท 
 2. กรณีบริษัทไม่ได้ดำเนินการเพิ่มเติม กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ จ่ายตามทุนประกันสูงสุดไม่เกิน 1,000,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลไม่เกิน 10,000 บาทเงินชดเชยรายสัปดาห์ไม่เกิน 6,000 บาท 


ถาม... บริษัทมีระยะเวลาพิจารณารับประกันกี่วัน 

ตอบ ... บริษัทมีระยะเวลาพิจารณา 30 วันหลังจากชำระเบี้ย (ยกเว้นหากมีการดำเนินการเพิ่มเติม เช่น ขอประวัติหรือ ตรวจสุขภาพเพิ่มเติม)


การตอบคำถามสุขภาพเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากเพราะประวัติสุขภาพของผู้เอาประกันมีผลต่อการพิจารณาเพื่ออนุมัติกรมธรรม์ และการเคลมในอนาคต

เคลมง่าย ได้รับการรักษาที่ถูกต้องเมื่อตอบคำถามตามจริง

การตอบคำถามสุขภาพยังสำคัญต่อการรักษาตัวของผู้เอาประกันด้วยเพราะเมื่อบริษัทประกันได้ข้อมูลสุขภาพของเราไปแล้ว จะได้เสนอกรมธรรม์ที่เหมาะสมกับเราและบอกวิธีการเคลมที่ถูกต้อง หากผู้เอาประกันมีโรคประจำตัวแล้วปิดบังหรือบอกไม่หมด อาจได้กรมธรรม์ที่ไม่แพงแต่เวลาเจ็บป่วยจริง อาจเบิกประกันไม่ได้เพราะกรมธรรม์ที่ซื้อไว้ไม่ครอบคลุมโรคประจำตัวนั่นเอง แต่หากตอบคำถามตามจริงแล้วได้กรมธรรม์ที่มีเงื่อนไขพิเศษ ค่ารักษาพยาบาลทั้งหลายก็จะได้รับความคุ้มครอง นอกจากนี้บริษัทยังส่งประวัติสุขภาพของผู้เอาประกันไปให้โรงพยาบาลในเครือเพื่อที่ว่าเวลาต้องรับการรักษาฉุกเฉิน ทางโรงพยาบาลจะได้มีประวัติของผู้เอาประกันอยู่แล้ว เป็นการอำนวยความสะดวกให้ทุกฝ่าย


สนใจทำประกันชีวิต คลิ๊ก!!!!
 

สมัครเป็นตัวแทน คลิ๊ก!!!!

ติดต่อเจ้าหน้าที่ด้านล่าง หรือ กด แอดไลน์ Add Line






ให้เราดูแลคุณสนใจติดต่อตัวแทน

กัลณิภรณ์ กัญวินิจธรณ์

เบอร์ติดต่อ